Thursday, July 17, 2008

Salamat Manong Gilbert


Kagabi habang nanonood ako Bandila, binalita na yumao na si Manong Gilbert dahil sa sakit sa puso 10:41PM binawian ng buhay si Direk Manong Gilbert sa St. Lukes Hospital sa edad na 48.

Hindi ako ganun kaclose with Direk, to be honest kahit hawak ko ang interactive ng Super Inggo 2 years ago wala kaming chance magmeet until last year lang nang iannounce ang bagong project ni Jericho at Carmen Soo na A Time For Us, pero noong panahon na yun habang nakikipag usap ako kay Manong Gilbert kasama ni Pink (Rachelle Siazon) wala pang title ang palabas na ito na ginagawa nila sa Malaysia. He actually ask my mini video gadget "Flip" kung paano daw yun, the one na ginagamit ng online group pag may mga one on one interview para handy at madali ang transfer.

Last July 10, nagkaroon ng event sa Esquinita para magkaroon ng fund raising para kay Manong para makatulong sa gastusin sa ospital, syempre nandyan ang mga kaibigan ng yumaong direktor sa pangunguna na rin ng Adprom group na sina Mico, Roxy, Biboy and EJ, pero di ako nakapunta kasi nasa Baguio ako that time with the My Girl Group, nagawa ko pang magbiro na lilipad na lang ako para makapunta sa Esquinita para makahapol sa party.

Like Erik Salud, Jerome (na kasama namin sa Baguio sa My Girl), Bb. Joyce Bernal, Direk Joey, Direk Jerry, Direk Cathy and Direk Manny Castañeda (lagi ko nakakasama sa Sharon meeting), Manong Gilbert is one of the directors I admire, noong ginagawa niya ang Jologs at Mr. Dreamboy na kasama si Piolo Pascual at si Bea Alonzo.

Kaninang umaga Pink interviews Don Cuaresma, director of Princess Sarah, and during sa meeting namin sa Varga, we take the chance to interview Itay Rocky, isa sa mga kaibigan ni Manong noong ginagawa pa nila ang Siniserye Presents May Minamahal, kasama si Oyo at Anne Curtis pa noon. And that time naalala ko pa may baston pa si Rocky dahil sa pilay niya.

Ang mga labi ngayon ni Manong Gilbert ay nakalagak ngayon sa Felicidad Room sa Arlington Memorial Chapel.

Kung nasaan man si Manong ngayon nawa'y wala nang sakit at hirap siyang nararamdaman ngayon kundi puro saya. Maraming salamat sa mga programa at pelikulang nagpaluha, nagpasaya at nagpa-ibig at nagbigay ng pag asa at ngiti sa mga manonood.







Subscribe to Email Blast

No comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha Premium Blogger Themes | Best CD Rates | Seo Company | Seo Company Australia | Cheap Seo | Sports Live Stream | game cracks | Best Online Game | Download PC Games | List of Hobbies | Graffiti Styles